Một trong những yếu tố quan trọng nhất xây dựng lên chiến lược SEO hiệu quả là sự đồng cảm với người dùng (các khán giả của bạn). Khi nắm bắt được nhu cầu thị yếu của khách hàng mục tiêu sẽ giúp công việc SEO đạt hiệu quả hơn.
Chúng tôi đã nói, "Xây dựng cho người sử dụng, không phải cho máy tìm kiếm." Có 3 kiểu truy vấn thường sử dụng:
Khi khách truy cập gõ truy vấn tới hộp tìm kiếm và họ sẽ hài lòng với những gì họ tìm thấy.
Đây là câu hỏi cơ bản nhất máy tìm kiếm trả lời hàng tỷ lần mỗi ngày.
Nhiệm vụ của máy tìm kiếm là trả về kết quả tìm kiếm liên quan cho người sử dụng.
Hãy tự hỏi những gì khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm và đảm bảo các nội dung trên trang của bạn phù hợp với nhu cầu của họ.
|
Người sử dụng công cụ tìm kiếm đã phát triển như thế nào trong những năm qua, nhưng các nguyên lý cơ bản của tìm kiếm hầu như không thay đổi. Và quá trình tìm kiếm được diễn ra như sau:
1. Sự trải nghiệm cần cho một câu trả lời, giải pháp, hoặc các mảnh thông tin.
2. Xây dựng nhu cầu trong một chuỗi các từ hoặc cụm từ được gọi là "truy vấn"
3. Nạp truy vấn tới máy tìm kiếm
4. Duyệt qua các kết quả tìm kiếm
5. Nhấp chuột vào kết quả tìm kiếm
6. Quét giải pháp hoặc liên kết đến giải pháp đó.
7. Nếu không hài lòng, quay trở lại trang kết quả tìm kiếm và duyệt các liên kết khác...
8. Thực hiện một truy vấn cải tiến khác
|
Tại sao nên đầu tư thời gian và nguồn lực vào SEO? Khi nhìn bức tranh tổng thể của máy tìm kiếm tương tác với người sử dụng. Chúng ta có thể hiểu được sâu sắc nhu cầu của khách hàng. Đây là một sức mạnh của việc SEO.
Google đứng đầu vào tháng 10-2011 nghiên cứu bởi comScore:
Google dẫn đầu thị trường tìm kiếm Mỹ trong tháng tư với 65,4 phần trăm truy vấn tìm kiếm, tiếp theo là Yahoo! với 17,2 phần trăm, và Microsoft với 13,4 phần trăm. (Microsoft Yahoo Search. Trong thế giới thực, hầu hết các webmaster thấy một tỷ lệ cao hơn nhiều lưu lượng truy cập từ Google hơn những con số đề nghị.)
Mỹ một mình tiến hành một điều đáng kinh ngạc với 20,3 tỷ tìm kiếm trong một tháng. Google chiếm 13,4 tỷ lượt tìm kiếm, tiếp theo là Yahoo! (3,3 tỷ USD), Microsoft (2,7 tỷ USD), Ask Network (518 triệu USD), và AOL LLC (277 triệu USD).
Tổng số tìm kiếm được cung cấp bởi Google tính tương đương 67,7 phần trăm của tất cả các truy vấn tìm kiếm, tiếp theo là Bing mà được hỗ trợ 26,7 phần trăm của tất cả các tìm kiếm.
|
Một nghiên cứu tháng 8 năm 2011 của Pew Internet tiết lộ:
|
Hàng tỷ chi cho tiếp thị trực tuyến từ một báo cáo của Forrester Tháng Tám 2011:
Chi phí tiếp thị trực tuyến sẽ tiếp cận 77 tỷ $ trong năm 2016. Số tiền này sẽ đại diện cho 26% của tất cả ngân sách quảng cáo kết hợp. |
StatCounter toàn cầu thống kê số liệu báo cáo của các công cụ tìm kiếm hàng đầu 5 gửi lưu lượng trên toàn thế giới:
|
Tìm kiếm những trang mới từ một báo cáo Burke 2011:
76% số người được hỏi sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin doanh nghiệp địa phương, so với 24% người đã biến để in các trang vàng. 67% sử dụng công cụ tìm kiếm trong 30 ngày qua để tìm kiếm thông tin địa phương, và 23% trả lời rằng họ đã sử dụng các mạng xã hội trực tuyến như là một nguồn phương tiện truyền thông địa phương. |
Một nghiên cứu năm 2011 bởi Slingshot SEO cho thấy tỷ lệ nhấp cho thứ hạng hàng đầu:
|
Tất cả các dữ liệu nghiên cứu ấn tượng này dẫn chúng ta đến kết luận quan trọng về tìm kiếm web và tiếp thị qua công cụ tìm kiếm. Đặc biệt, chúng tôi có thể làm cho các câu sau đây:
|
Đối với nhà tiếp thị thì thị trường Internet là một thị trường tiềm năng giúp doanh nghiệp phát triển khách hàng mục tiêu và xây dựng doanh nghiệp.
|
Học các nền tảng của SEO là một bước quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu này.
www.dgtmkt.net
(Theo Rand Fishkin)
Post a Comment