Bộ máy tìm kiếm có hai chức năng: quét và đánh chỉ mục sau đó trả kết quả tìm kiếm cho người dùng một danh sách thứ hạng trang web phù hợp nhất với mục đích tìm kiếm của họ.

crawling and building an index - www.dgtmkt.net

Hãy tưởng tượng World Wide Web như một mạng lưới các điểm dừng trong hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố lớn.

Mỗi điểm dừng là một tài liệu duy nhất (thường là 1 trang web, nhưng đôi khi là 1 file PDF, JPG hoặc một tệp tin khác). Máy tìm kiếm cần 1 cách thức để "quét" toàn bộ thành phố và các điểm dừng trên đường đi của nó, do đó chúng sử dụng đường đi tối ưu nhất sẵn có.

Quét và đánh chỉ mục
Quét và đánh chỉ mục hàng triệu tài liệu, trang, tệp tin, tin tức, video, và phương tiện truyền thông trên World Wide Web

Cung cấp kết quả tìm kiếm
Cung cấp kết quả tìm kiếm tới người dùng, thường xuyên nhất thông qua danh sách trang web phù hợp với mục đích tìm kiếm của họ

Cấu trúc liên kết nhằm gắn kết các trang với nhau
Liên kết cho phép máy tìm kiếm tự động quét được gọi là "trình thu thập" hoặc "nhện" để liên kết với hàng tỷ tài liệu trên web.

Khi các máy tìm kiếm quét các trang, chúng giải mã và lưu trữ phần được chọn trong cơ sở dữ liệu khổng lồ, lúc cần được lấy ra với thời gian chưa đầy 1 giây có thể truy xuất hàng tỷ dữ liệu. Các công ty máy tìm kiếm đã xây dựng trung tâm dữ liệu thế giới.

Các cơ sở dữ liệu khổng lồ chứa hàng ngàn máy lưu trữ với số lượng lớn, thông tin rất nhanh chóng. Khi người dùng thực hiện một tìm kiếm thì kết quả trả về cho họ là nhanh nhất, vì chỉ một chút chậm trễ có thể gây cho người dùng sự không hài lòng. Vì thế các kết quả tìm kiếm được trả về càng nhanh càng tốt.

Providing - and Answer - www.dgtmkt.net


Máy tìm kiếm là các cỗ máy trả lời. Khi một người thực hiện tìm kiếm trực tuyến, máy sẽ lùng sục tìm kiếm hàng tỷ tài liệu dựa trên 2 điều: Thứ nhất nó chỉ trả các kết quả tìm kiếm phù hợp với mục đích của người tìm kiếm, thứ 2 nó xếp các kết quả tìm kiếm theo thứ tự phổ biến. Cả sự phù hợpphổ biến đều do SEO tác động đến. 

Làm sao để máy tìm kiếm xác định được liên quan và phổ biến?

Sự phù hợp có ý nghĩa nhiều hơn so với việc tìm kiếm 1 trang với các từ bên phải. Trong những ngày đầu tiên công cụ tìm kiếm đã không đi xa hơn các bước đơn giản này, và kết quả tìm kiếm bị giới hạn. Trong những năm qua các kỹ sư thông minh đã nghĩ ra cách tốt hơn để kết quả tìm kiếm phù hợp hơn với mục đích người dùng. Hôm nay hàng trăm các yếu tố ảnh hưởng và chúng ta sẽ thảo luận các yếu tố ảnh hưởng quan trọng nhất trong hướng dẫn này.

Công cụ tìm kiếm thường cho rằng những phổ biến hơn một trang hoặc tài liệu có giá trị hơn thông tin được chứa trong đó. Giả thiết này được chứng minh và khá thành công khi người dùng hài lòng với kết quả tìm kiếm của mình.

Phổ biếnliên quan không được xác định bằng tay. Thay vào đó các công cụ sử dụng phương trình toán học (Thuật toán) để sắp xếp lúa mì (liên quan), và sau đó theo thứ tự chất lượng phổ biến.

Các thuật toán này thường bao gồm hàng trăm biến. Trong lĩnh vực tiếp thi tìm kiếm gọi là các yếu tố 
Làm thế nào các nhà tiếp thị tìm kiếm thành công?

Các thuật toán phức tạp của công cụ tìm kiếm có thể dường như bất khả xâm phạm. Thật vậy, các công cụ tự cung cấp ít cái nhìn sâu sắc như thế nào để đạt được kết quả tốt hơn hoặc thu hút lưu lượng truy cập nhiều hơn. Những gì họ làm cho chúng ta về tối ưu hóa và thực tiễn tốt nhất được mô tả dưới đây:

THÔNG TIN HƯỚNG DẪN SEO TỪ GOOGLE WEBMASTER 

Google khuyến cáo để có được thứ hạng tốt trong công cụ tìm kiếm của họ :
 THÔNG TIN HƯỚNG DẪN SEO TỪ GOOGLE WEBMASTER
  • Xây dựng trang chủ yếu cho người sử dụng, không phải cho máy tìm kiếm
  • Không lừa dối người dùng của bạn.
  • Che đậy nội dung với công cụ tìm kiếm, không tốt cho người dùng.
  • Tạo nội dung trang web với hệ thống phân cấp và văn bản rõ ràng 
  • Mỗi trang web được truy cập nên có ít nhất một liên kết văn bản tĩnh.
  • Tạo một trang giàu thông tin hữu ích, viết các trang rõ ràng, chính xác mô tả nội dung của bạn.
  • Hãy chắc chắn rằng <Title> và ALT của bản chính xác.
  • Tạo URL thân thiện với từ khóa chứa trong đó.
  • Cung cập phiên bản URL để đạt được 1 tài liệu
  • Sử dụng Redirect 301 hoặc thuộc tính rel ="Canonical" giải quyết trùng lặp nội dung.
THÔNG TIN HƯỚNG DẪN SEO TỪ BING WEBMASTER

Các kỹ sư của Microsoft khuyến cáo để có được thứ hạng tốt trong công cụ tìm kiếm của họ:
THÔNG TIN HƯỚNG DẪN SEO TỪ BING WEBMASTER
  • Cấu trúc URL có chứa từ khóa
  • Nội dụng không chứa nhiều định dạng (Adobe Flash Player, JavaScript, Ajax) và không chứa liên kết ẩn
  • Tạo nhiều nội dung và chứa nhiều từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm
  • Sản xuất nội dung mới thường xuyên
  • Không đặt văn bản muốn được Index trong ảnh. Ví dụ: Nếu muốn tên công ty hoặc địa chỉ được Index thì phải đảm bảo văn bản đó không được hiển thị trong Logo.
www.dgtmkt.net
(Theo Rand Fishkin)

Post a Comment

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.