Có nội dung trong tay chưa hẳn đã là thành công. Việc sáng tạo nó theo cách nào và vào thời điểm nào để không biến mình thành “người kể chuyện nhạt nhẽo” mới là vấn đề đáng nói.
Dưới đây là những yếu tố tối kị sẽ “giết chết” nội dung của bạn ngay khi ra mắt công chúng.

1. Khả năng phán đoán

Không ít người từng cho rằng khả năng phán đoán tốt 
là một lợi thế. Điều đó không sai nhưng trong một số trường hợp, những phán đoán cảm tính sẽ trở thành dải băng che mắt bạn. Khi xây dựng chiến lược nội dung, bạn cần phải dựa trên điểm mạnh của doanh nghiệp, xu hướng chung của ngành và thói quen tiêu thụ thông tin của khách hàng. Tuy nhiên, không ít những chiến lược được đưa ra chỉ dựa trên phán đoán từ các số liệu sẵn có về cách nội dung dẫn dắt thị trường, thương mại, hay lợi nhuận. Và đương nhiên, việc sáng tạo ra nội dung theo cách ấy sẽ chỉ làm lãng phí thời gian thay vì thúc đẩy doanh nghiệp bạn đi lên như kỳ vọng.
Cần phải chắc chắn rằng mình luôn dõi theo và không bỏ lỡ bất kỳ số liệu nào, đồng thời không quên để mắt tới các đối thủ cạnh tranh là điểm đầu tiên người tiếp thị nội dung cần lưu ý.

2. Lối đi tắt trong sản xuất và phân phối

Một ý tưởng từ khi thành hình trong đầu người làm nội dung cho đến khi đến được với công chúng phải đi qua rất nhiều bước trung gian như phác thảo, chỉnh sửa, thiết kế, hoàn thiện… Nhiều công xưởng làm nội dung ngày nay dựa vào sự tiện dụng của công nghệ đã gộp gần như tất cả các quy trình trên vào vài thao tác trên email, bảng tính và nghĩ rằng điều đó sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian. Nhưng đã đến lúc chúng ta cần tự hỏi: Ebook là gì? Nó đã được chỉnh sửa chưa? Có bao nhiêu phần trăm nội dung từ văn bản gốc được copy chuẩn xác lên internet?
Đừng tối giản hoá các quy trình sản xuất nội dung. Các công cụ nếu không được sử dụng đúng cách hoặc quá lạm dụng cũng sẽ trở thành con dao hai lưỡi “giết chết” các câu chuyện của bạn.

3. Quá nhiều nội dung và quá ít thời gian

Đừng ảo tưởng rằng tất cả những nội dung bạn đưa lên ebook, slideshow hay các kênh đăng tải online sẽ được tự nhiên tiêu thụ. Mọi người đều quá bận rộn để quan tâm tới những thứ không liên quan đến mình. Người mua đích thực sẽ không tìm kiếm bạn chỉ qua thế giới ảo. Chưa kể, họ trong một số trường hợp cũng chính là hung thủ tàn sát không nương tay nội dung mà bạn sáng tạo ra.
Hãy nghĩ tới việc phối hợp giữa các bên để chọn một kênh phân phối phù hợp, đánh đúng đối tượng và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Kẻ bán dạo mới đăng tải tất cả những gì mình viết ra trên bất kỳ kênh thông tin nào được phép. Người chuyện nghiệp sẽ biết dừng lại ở mức độ đúng và đủ để tiết kiệm tối đa chi phí cho mình.

Post a Comment

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.