Một khía cạnh quan trọng của SEO là làm sao cho trang web dễ hiểu cả với người sử dụng và bọ tìm kiếm. Mặc dù công cụ tìm kiếm rất thông minh nhưng cũng không thể hiểu một trang giống như cách của con người. SEO giúp công cụ tìm kiếm tìm ra những nội dung liên quan phổ biến với người sử dụng nhất.
Vì sao tiếp thị tìm kiếm là cần thiết - Chương 3 - Ảnh 1


Một lập luận phổ biến chống lại SEO
Chúng ta thường nghe các trình bày giống như thế này:
"Không có kỹ sư thông minh nào muốn xây dựng máy tìm kiếm mà yêu cầu trang web tuân thủ các quy tắc hoặc nguyên lý chính xác để được sắp xếp thứ hạng và lập chỉ mục. Bất cứ ai mà chẳng muốn hệ thống tìm kiếm có thể quét bất kỳ cấu trúc nào, phân tích bất cứ số lượng phức tạp hoặc mã nguồn không hoàn hảo, và vẫn có thể tìm và trả về các kết quả liên quan nhất"

Nhưng hãy đợi ...
Thử hình dung bạn sẽ đăng tải 1 bức ảnh của chú chó lên Internet với 1 số đặc tính sau: Màu đen, kích cỡ trung bình, và đang chơi trong công viên, ... Làm thế nào để máy tìm kiếm có thể hiểu và nhận ra chính xác  được bức ảnh đó. Điều này là không thể, nhưng may thay SEO sẽ hỗ trợ máy tìm kiếm giúp bạn tìm ra đúng bức ảnh đó. Như vậy vai trò của SEO đóng vai trò rất cần thiết nhằm giúp máy tìm kiếm nhận ra nội dung liên quan và phổ biến nhất phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Hiểu được những hạn chế của công cụ tìm kiếm giúp bạn xây dựng đúng định dạng, và chú thích các nội dung giúp công cụ tìm kiếm có thể nhận diện chính xác và đưa bạn xuất hiện trước người tìm kiếm. Nếu không có SEO, trang web của bạn sẽ bị ẩn trước các công cụ tìm kiếm và bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Giới hạn của công nghệ bộ máy tìm kiếm
Các công cụ tìm kiếm hoạt động dựa trên cùng một nguyên tắc, như được trình bày trong chương 1 - Bộ máy tìm kiếm hoạt động như thế nào. Chương trình tìm kiếm sẽ tự động thu thập dữ liệu trang web, bọ tìm kiếm sẽ quét và lần theo các chỉ mục trong cơ sở dữ liệu khổng lồ, chúng thực hiện và thành công rực rỡ với trí thông minh nhân tạo. Tuy nhiên công cụ tìm kiếm hiện đại không phải là chìa khóa vạn năng.
Có rất nhiều hạn chế trong việc thu thập dữ liệu và xếp hạng.
Chúng tôi đã liệt kê ra các hạn chế phổ biến như sau:





Vấn đề quét và lập chỉ mục
Online forms: Máy tìm kiếm không hoạt động tốt với các Form - mẫu trưc tuyến (VD: Form đăng nhập), do vậy bất cứ nội dung nào ở đằng sau form đăng nhập bị ẩn.
Duplicate pages: Trang web sử dụng CMS (Content Management System) thường tạo các trang trùng lặp; đây là vấn đề lớn cho các máy tìm kiếm xác định nội dung gốc.
Blocked in the code: Lỗi file (robots.txt) có thể ngăn chặn công cụ tìm kiếm.
Poor link structures: Nếu cấu trúc liên kết của website không dễ hiểu với máy tìm kiếm, chúng sẽ khó thu thập tất cả nội dung website; hoặc nếu được quét thì nội dung có thể được hiểu là không quan trọng với chỉ mục của máy tìm kiếm.
Non-text Content: Mặc dù công cụ tìm kiếm đang làm việc tốt hơn với văn bản không phải HTMT, nội dung chứa nhiều định dạng truyền thông gây khó khăn cho máy tìm kiếm để phân tích: Định dạng Flash, Ảnh, Video, Audio, và Plug-in.
Vấn đề về so khớp truy vấn với nội dung
Uncommon terms: Văn bản viết không được viết bằng các thuật ngữ phổ biến. Ví dụ: viết về "Đơn vị làm mát thực phẩm" trong khi người ta thực sự tìm kiếm với"Tủ lạnh"
Language and internationalization subtleties:
Ví dụ, "Color" với. "Colour." Khi nghi ngờ, hãy kiểm tra xem mọi người đang tìm kiếm gì và sử dụng chính xác trong văn bản của bạn.
Incongruous location targeting: Ví dụ: Nhắm mục tiêu ở Balan trong khi khách đến trang web chủ yếu từ Nhật bản.
Mixed contextual signals: Ví dụ: Tiêu đề bài viết của bạn là" Cà phê tốt nhất của Việt Nam", nhưng trong nội dung chính bài viết lại viết về một hội chợ triển lãm nông sản ở Ấn độ và cà phê tốt nhất được bán ở đó, Những thông điệp lẫn lộn sẽ gửi tín hiệu nhầm lẫn cho các máy tìm kiếm.

Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn được nhìn thấy
Phát triển trang web thân thiện với các máy tìm kiếm là rất quan trọng, Các máy tìm kiếm không có khả năng xác định được chất lượng nội dung của bài viết. Chúng chỉ có thể đánh giá thông qua các tiêu chí như: Chia sẻ, thảo luận, liên kết đến, ...Vì thế Bạn không chỉ xây dựng một trang web hoàn hảo với nội dung tuyệt vời; cũng có được sự chia sẻ và thảo luận.

Make sure your content gets seen - www.dgtmkt.net

Thường xuyên thay đổi SEO

Khi tiếp thị tìm kiếm bắt đầu vào giữa những năm 1990, các thẻ <meta> từ khoá, được nhồi nhét từ khóa và các cơ chế spam liên kết, ... Đã giúp cho các trang web có được thứ hạng tốt.
Trong năm 2011, phương tiện truyền thông tiếp thị xã hội và hòa nhập tìm kiếm theo chiều dọc là phương pháp chủ đạo để thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm đã tinh chế các thuật toán của họ cùng với sự tiến hóa này, rất nhiều các chiến thuật mà làm việc trong năm 2004 có thể làm tổn thương SEO của bạn ngày hôm nay.

Tương lai thì chưa biết, nhưng trong thế giới tìm kiếm, thay đổi là một hằng số. Vì lý do này, tiếp thị tìm kiếm sẽ tiếp tục là một ưu tiên cho những người muốn duy trì cạnh tranh trên web.
Một số người cho rằng SEO là chết, hoặc đầu tư SEO là số tiền để spam. Các trang web cạnh tranh cho sự chú ý và vị trí trong công cụ tìm kiếm, và những người có kiến thức và kinh nghiệm để cải thiện thứ hạng trang web của họ sẽ nhận được những lợi ích của việc gia tăng lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị khi sử dụng SEO.

www.dgtmkt.net
(Theo Rand Fishkin)

Post a Comment

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.